Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

LÀM CHỦ TƯ DUY - THAY ĐỔI VẬN MỆNH

Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn cuốn sách rất thành công của Adam Khoo. 
Thay cho lời giới thiệu mình xin đăng bài bình luận của mình về cuốn sách, mình viết để tham dự cuộc thi "Bình luận sách QTKD" (Business Book Review) do Bizspace và Alpha Book phối hợp tổ chức.
Có bao giờ bạn thấy thèm khát thành công như khi bạn đang ở giữa sa mạc và thèm khát được uống một ly nước chưa? Chỉ cần nghe đến thành công là mắt bạn sáng lên, cơ thể lâng lâng như đang đứng trên đỉnh vinh quang, nước miếng chảy ra khi nghĩ đến ngày thành công. Thậm chí bạn có thể hành động ngay lập tức một việc gì đó trong chiến lược đạt đến thành công của bạn. Nếu như bạn đã có được sự thèm khát thành công như vậy thì tôi xin chúc mừng bạn vì bạn đã thành công được một nửa rồi. Còn nếu như bạn chưa có được sự thèm khát đó thì hãy đọc cuốn "Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh"của Adam Khoo. Không đơn thuần là cuốn sách giúp bạn biết được mình muốn gì, mình muốn thành công như thế nào mà ở đây Adam Khoo còn đưa ra những phương pháp tuyệt vời giúp bạn đạt được thành công đó. Vì thế khi đọc xong cuốn sách bạn sẽ cảm thấy như thành công đang nằm trong tay bạn rồi và bạn chỉ muốn hành động ngay để đạt đến thành công đó thôi. Cái tài của Adam Khoo là cách anh dẫn dắt và mê hoặc người đọc đi theo câu chuyện của anh rồi từ đó thả mình vào những chia sẻ của anh. Bạn sẽ có cảm giác như đang đối thoại trực tiếp với Adam Khoo và bạn cứ từ từ trải lòng mình ra và đón nhận những tư vấn của Adam Khoo. Đọc cuốn sách bạn sẽ cực kì hứng thú vì Adam Khoo không chỉ đưa ra những lý thuyết suông, những chỉ dẫn bâng quơ mà là những phương pháp, những cách làm cụ thể cực kì hay và hữu dụng.

Adam Khoo thu hút bạn đọc bằng chính tiểu sử đầy ly kì của anh: từ một thiếu niên "đồ bỏ" đã vươn lên top 10 học sinh suất sắc nhất trường, sau đó là 10% học sinh giỏi toàn quốc và được tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia Singapore - NUS, và ngay năm đầu tiên tại NUS, anh đã được xếp vào nhóm 1% sinh viên giỏi nhất trường. Tiếp tục sau đó là một chuỗi các thành công và trở thành triệu phú ở tuổi 26 và trở thành một trong những diễn giả và chuyên gia đào tạo hàng đầu châu Á.

Bạn sẽ trầm trồ ngưỡng mộ thành công của Adam và bạn bắt đầu cảm thấy "thèm" được thành công như anh. Lúc này Adam không để bạn thất vọng, anh đưa ra công thức thành công tuyệt đỉnh và phương pháp cụ thể cho từng bước để đạt được thành công. Bằng việc đưa ra dẫn chứng cụ thể về thành công của những nhân vật nổi tiếng như Tiger Woods - tay golf số một thế giới, Steven Spielberg - ông vua của những phim bom tấn, hay Bill Clinton - vị tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ..., Adam Khoo đã chứng minh tính hiệu quả của các phương pháp.

Bạn sẽ có được động lực mạnh mẽ để đạt được bất cứ điều gì bạn mong muốn thông qua phương pháp "Buộc phải đạt được". Phương pháp "Chịu trách nhiệm hoàn toàn" mang đến cho bạn sức mạnh để thay đổi hoàn cảnh. Và để củng cố niềm tin mạnh mẽ bạn hãy thực hành phương pháp "Hình dung sáng tạo". Hay "Kĩ thuật xuyên tạc" để trung hòa một sự việc tiêu cực giúp bạn luôn giữ được tinh thần tích cực. "Mô thức vút nhanh" để thay đổi những thói quen xấu và hình thành những thói quen tốt.... Những phương pháp cụ thể, những dẫn chứng rõ ràng khiến cho bạn không thể không bị thuyết phục. Đặc biệt với ngôn từ mạnh mẽ, quyết đoán, Adam Khoo như truyền hết lửa nhiệt huyết vào cuốn sách khiến cho bạn cảm thấy cực kì hứng thú. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ một từ nào trong cuốn sách.

Thành công không phải là trái chín trên cây để bạn có thể đưa tay lên hái một cách dễ dàng. Nhưng thành công chắc chắn có nếu bạn muốn có nó và quyết tâm kiên trì để đạt được nó. Chẳng có người thành công nào mà lại không gặp phải những khó khăn thậm chí thất bại. Thế nhưng điểm khác biệt là những người thành công chỉ xem những khó khăn, thất bại đó như những cơ hội, những cánh cửa để họ có thể đến gần với thành công hơn. Họ biết đứng dậy và sửa chữa sau những lần vấp ngã, luôn luôn giữ vững niềm tin và bền bỉ hành động cho đến khi đạt được thành công.

Cuộc sống là của bạn, không ai có thể sống cuộc sống này thay bạn. Quyển sách này hay Adam Khoo hay bất cứ một người nào khác cũng không thể thay đổi bạn, không thể hô biến bạn thành một người thành công. Chỉ bạn mới có thể thay đổi chính bạn, chỉ bạn mới có quyền quyết định sẽ sống cuộc sống của bạn như thế nào. Sống đúng theo con người mà bạn mong muốn, theo những quyết định của bạn, đừng sống theo kế hoạch mà người khác vạch ra cho bạn. Đó mới là tự do thật sự.

Cũng như Adam Khoo, tôi tha thiết mong bạn hãy dốc toàn lực đọc và thực hành cuốn sách này như vậy có nghĩa là bạn đã chọn lựa hành động và thành công. Hãy làm chủ tư duy và thiết kế vận mệnh cho chính mình.

Các bạn có thể tải ebook "Làm chủ tư duy - Thay đổi vận mệnh" tại đây
Hoặc nghe đọc sách trực tuyến tại đây 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét